/ Peter /sơn /linh / Sol

Cách Lựa Chọn xilanh Khí nén

Cách Lựa Chọn xylanh Khí nénKhi lựa chọn xi lanh khí nén, khách hàng cần chú ý đến 4 nguyên tắc được chúng tôi quan sát và tổng hợp sau đây:

  • Thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ

Nguồn gốc xuất xứ của xi lanh rất đa dạng, có thể đến từ những nước tiên tiến: Nhật, Đức, Hàn Quốc hoặc nội địa Việt NamThương hiệu xi lanh nổi tiếng. Giá xi lanh khí nén sẽ có sự thay đổi tùy thuộc từng loại, nhu cầu… Khách hàng có thể tìm đến các nhà phân phối chính hãng để được hưởng ưu đãi, giá phải chăng nhất.

  • Xác định loại xi lanh phù hợp

Một xi lanh phù hợp phải có hành trình và đường kính đáp ứng yêu cầu hệ thống. Xi lanh được làm bằng chất liệu thép hoặc inox, thiết kế đơn giản với sự gia công tỉ mỉ nhất.

  • Phụ kiện dùng cho xi lanh

Co nối ren: Nối thẳng, nối giảm thanh, nối chữ L, nối chữ T, nối chữ X, nối chữ Y với ren 10, 13, 17, 21, 27.Đế xi lanh, đầu Y, I đặc biệtCảm biến (sensoir)Giảm thanh đồng các loại, ốc bítCó một điều lưu ý cho khách hàng đó là lực tính toán trên lý thuyết sẽ khác với lực trên thực tế. Thông thường do ảnh hưởng của áp suất hệ thống, lực sẽ giảm từ 3-20%.Tính chất khí nén, yếu tố môi trường nhiễm bẩn, ăn mòn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu quả của xi lanh. Tùy vào vị trí, mục đích sử dụng mà khách hàng lựa chọn xi lanh sao cho phù hợp nhất. Điều này sẽ giúp hệ thống có năng suất ổn định.

  • Cách tính toán xi lanh khí nén

Để có thể tính toán, tìm ra thông số kỹ thuật của xi lanh khí nén cơ bản sao cho đáp ứng được các yêu cầu vận hành thì khách hàng cần chú ý đến+ Kí hiệu:P là áp suất khí nén được đưa vào xi lanh với đơn vị kgf/cm2F là lực của xi lanh đơn vị NA là diện tích của piston trong xi lanh với đơn vị cm2Đường kính ống xi lanh D, đường kính cần xi lanh dS hành trình pistong, phụ thuộc vào khoảng cách công việc cụ thểCông thức tính: F= P x ACông thức tính đường kính: D = √(((F*4)/(p*π)) )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call
challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon